1. Đôi nét về bang cực nam của Úc – Tasmania
Tasmania – một trong những hòn đảo đẹp nhất và lớn nhất của xứ sở chuột túi, sở hữu bầu không khí trong lành bậc nhất thế giới với địa hình đa dạng, từ những vách đá vôi, những khu rừng nguyên sinh, bờ biển cát trắng đến những con suối trong vắt. Có lẽ do đặc thù địa hình mà người dân nơi đây cực kỳ thân thiện, mến khách và phóng khoáng.

Tuy chỉ là một đảo nhưng Tasmania lại được trang bị hệ thống xe bus và tàu điện rất hiện đại, thuận lợi và tiết kiệm. Một trong những điểm mà Tasmania thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đến học tập và sinh sống là do chính sách định cư cởi mở hơn các bang khác khi không đặt ra bất kỳ một giới hạn nghề nghiệp nào. Chi phí sinh hoạt thấp cũng là một yếu tố đáng cân nhắc, mặc dù chất lượng cuộc sống không thua kém các thành phố lớn nhưng giá cả lại thấp hơn phân nửa so với Melbourne và Sydney.  

2. Tại sao chọn học Cử nhân và Bác sĩ Y khoa tại Đại học Tasmania (UTAS)
Theo U.S. News & World Report, trong nhiều năm qua UTAS đã cung cấp chất lượng giáo dục hàng đầu với nhiều thành tích khủng như: 
🔵 285 Những trường đại học tốt nhất thế giới
🔵 21 Những trường đại học tốt nhất nước Úc
🔵 29 Những trường có danh tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu Y học lâm sàng 
🔵 309 Những trường đào ngành Sức khỏe cộng đồng, môi trường và nghề nghiệp

Với những thành tích về đào tạo Y học như trên, UTAS là một sự lựa chọn đúng đắn cho những bạn sinh viên muốn theo đuổi ngành Y khoa với mức học phí “dễ thở” nhưng chất lượng đào tạo cực kỳ tối. Sau đây là những lý do cho bạn cảm thấy UTAS là điểm đến lý tưởng khi muốn học Y khoa: 
🔵 Khóa học đáp ứng tiêu chuẩn ngành nghề trở thành Bác sĩ được Medical Board of Australia công nhận;
🔵 Trường Y duy nhất của Bang với 3 cơ sở lâm sàng (Clinical schools) nằm trong các bệnh viện và cơ sở Y tế của bang, sinh viên có điều kiện tiếp xúc với bệnh nhân tại cơ sở Y tế ngay từ năm nhất; 
🔵 Khóa học 05 năm để hoàn thành chương trình Bác sĩ y khoa với mức học phí cạnh tranh 74,950 AUD/ năm;
🔵 100% sinh viên được nhận vào chương trình thực tập Y khoa sau tốt nghiệp; và
🔵 Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Y tại Tasmania rất cao. 

3. Lộ trình trở thành Bác sĩ sau 05 năm học tại UTAS 
Sau khi hoàn thành Cử nhân Khoa học Y tế và Bác sĩ Y khoa (BMedScMD), sinh viên đủ điều kiện sẽ đăng ký tạm thời (provisional registration to work) để thực tập tại các bệnh viện được phê duyệt trong một năm. Sau khi hoàn thành thực tập, sinh viên trở thành bác sỹ có chứng chỉ hành nghề chính thức (full registration) tại Úc và New Zealand, và có thể chọn học tiếp lên các chuyên khoa như đa khoa, gây mê, da liễu, sản phụ khoa, lão khoa, nhi khoa, tâm thần, X quang, phẫu thuật…. . Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể trở thành quản trị viên y tế tại bệnh viện, cơ quan chính phủ hoặc trở thành nghiên cứu sinh trong lĩnh vực Y tế.

4. Yêu cầu đầu vào 
🔵 Học lực lớp 12 từ 9.0 ( cần có môn Hóa trong chương trình học) hoặc A Level: ABB/ IB: 34; 
🔵 IELTS 7.0 all band (Hoặc TOEFL (iBT) 100 (no skill below: Reading 25; Listening 25; Speaking 23; Writing 27) hoặc PTE Academic 65 all band; và 
🔵 ISAT 170 ít nhất đạt 165 mỗi kĩ năng hoặc MCAT 491 hoặc UCAT 50.

=================
DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/