Bộ trưởng Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), Ngài Marc Miller, đưa ra thông báo về việc chính thức chấm dứt chính sách tạm thời cho phép sinh viên quốc tế làm việc ngoài khuôn viên nhà trường hơn 20 giờ/ 01 tuần vào ngày 30/04/2024. Tuy nhiên, IRCC sẽ ban hành quy định mới về số giờ sinh viên có thể làm việc ngoài khuôn viên nhà trường thành 24 giờ/ 01 tuần vào mùa thu năm nay. 

IRCC cho biết lý do ban hành quy định mới này là nhằm đảm bảo sinh viên quốc tế đang theo học tại Canada tập trung chủ yếu vào việc học, đồng thời có thể tìm kiếm việc hỗ trợ các chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại đất nước này. Chính phủ Canada đã cân nhắc đến nhu cầu của sinh viên, chính sách ở các quốc gia khác, cũng như nghiên cứu cho thấy rằng kết quả học tập sẽ bị ảnh hưởng khi sinh viên làm việc nhiều hơn trong khi học. Chính sách này sẽ giúp sinh viên sắp xếp thời gian làm việc phù hợp mà không ảnh hưởng đến kết quả học tập. 

Tuy nhiên, khi bước vào kỳ học hè, nếu sinh viên có lịch nghỉ học có thể làm việc không giới hạn số giờ. IRCC cam kết tiếp tục hỗ trợ và bảo vệ sinh quốc tế tránh khỏi tình trạng gặp khó khăn về tài chính. Thông tin chi tiết về chính sách mới sẽ được công bố trong thời gian tới. 

*Nguồn thông tin tham khảo từ trang web của IRCC: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2024/04/canada-to-introduce-new-rules-around-off-campus-work-hours-for-international-students

=================

DU HỌC SEAMEO RETRAC

🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/