NGHIÊN CỨU DƯỢC LÂM SÀNG LÀ GÌ? 

Tìm hiểu và phát triển thuốc rất cần thiết nhằm giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tìm ra giải pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Đây là những quá trình phức tạp, từ việc nghiên cứu các phân tử thuốc, thử nghiệm trên tế bào và động vật, và cuối cùng là thử nghiệm trên người. Chứng minh rằng các phân tử thuốc này vừa an toàn vừa đạt được hiệu quả chỉ định đòi hỏi phải có các thử nghiệm lâm sàng mở rộng trên bệnh nhân. Công tác nghiên cứu này được chính phủ quản lý chặt chẽ nhằm đảm các loại thuốc vừa sử dụng an toàn vừa có được hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nghiên cứu lâm sàng sẽ phải phối hợp với bác sĩ nhằm quản lý, giám sát các cuộc thử nghiệm tại phòng khám hoặc bệnh viện. 

CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ NGHIÊN CỨU DƯỢC LÂM SÀNG CỦA ĐẠI HỌC Y KHOA HOA KỲ (AUHS) CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? 

Đại học AUHS, tọa lạc tại tiểu bang California, là một trong những trường Đại học Y khoa hàng đầu nước Mỹ. Được biết đến như là nơi đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực Y học, AUHS cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng từ điều dưỡng, y học cơ bản, nghiên cứu dược, và đặc biệt là nghiên cứu dược lâm sàng. Do đó, đối với chương trình Thạc sĩ nghiên cứu dược lâm sàng, AUHS luôn luôn tạo điều kiện cho sinh viên theo học chương trình. 

Đến học chương trình Thạc sĩ khoa học về Nghiên cứu dược lâm sàng, sinh viên sẽ được trải nghiệm một trường học tập tiên tiến với tổng thời gian học chỉ 1,5 năm. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế, trường không yêu cầu cử nhân đầu vào phải có chuyên ngành liên quan, và đưa ra mức học bổng lên tới 30% trong khi mức học phí vô cùng hợp lý. Sinh viên sẽ được trường giới thiệu việc làm nhằm đảo bảo các bạn có cuộc sống ổn định sau tốt nghiệp. Chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu dược lâm sàng của AUHS sẽ trang bị cho các chuyên gia nghiên cứu tương lai trong ba lĩnh vực: khoa học y khoa, tuân thủ quy định, quản lý dự án. Cụ thể, chương trình sẽ đào tạo các chuyên ngành trong khoa học y khoa như giải phẫu, sinh lý học, hóa học y khoa, bệnh lý học và dược lý học, đồng thời, giúp cho sinh viên hiểu rõ luật và quy định của liên bang nhằm thực hiện đúng quy định, trau dồi kỹ năng quản lý dự án,  quản lý và giám sát cơ sở cho sinh viên. 

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP SAU TỐT NGHIỆP

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành những chuyên gia nghiên cứu lâm sàng, làm việc công tác điều phối nghiên cứu hoặc quản lý dự án ở các cơ sở nghiên cứu lâm sàng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể giữa vai trò là giám sát viên, quản lý nghiên cứu hoặc trưởng dự án cho các công ty dược phẩm hoặc thiết bị y tế; hoặc là cán bộ thanh tra về quy định của chính phủ. 

=================

DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/